Câu chuyện bán ớt và bài học kinh doanh thú vị

02/12/2016
  

Chị bán hàng quay lại nhìn tôi cười nhẹ nhàng: "Không cần làm vậy đâu". Vừa dứt lời thì có một vị khách đến mua hàng hỏi: "Ớt có cay không?". Chị trả lời chắc chắn với khách: "Loại to dài thì cay, quả ngắn thì không cay". Người mua ngỡ là thật, chọn xong liền trả tiền, vui lòng mà đi.Chẳng mấy chốc, những quả to dài đã gần hết, chỉ còn lại những quả ngắn. Một vị khách khác lại đến hỏi: "Ớt có cay không". Chị bán hàng liền quan sát chỗ ớt còn lại và nói: "Ớt chín đỏ đậm thì cay, màu nhạt ít cay". Qủa nhiên khách hàng nhanh chóng lựa, quả màu nhạt bán hết rất nhanh.


Lúc này nhìn số ớt còn lại, vừa ngắn vừa đậm màu, trong lòng tôi thầm nghĩ: "Lần này xem chị sẽ nói thế nào đây?"Lại một vị khách khác đến hỏi: "Ớt có cay không". Chị tự tin dõng dạc trả lời: " Vỏ cứng thì cay, vỏ mềm không cay". Ớt bị phơi cả buổi dưới trời nắng bị mất nước, mềm nhũn cả rồi. Thế là chả mấy chốc, xe ớt đầy đã vơi đi gần hết. Lúc này chị mới quay lại nói với tôi: "Bán ớt cho mỗi người cần có mỗi cách khác nhau".Chị chủ bán ớt đã hiểu rõ về ớt của mình và đã trả lời rất tự tin như vậy. Qua đó, chúng ta cũng rút ra bài học để thấu hiểu tâm lý khách hàng, "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi".

                                                                                                                                                                                                       _Trích nguồn internet_

Tin cùng chuyên mục
Top